วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

CASE III Dollar General Uses Integrated Software


1.                  Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the old company. Be specific.
เนื่องจากบริษัทDollar Generalมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดปัญหา เช่น
-ปัญหาความแตกต่างทางด้านภาษีจากการเคลื่อนย้ายไปในรัฐใหม่ๆ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบและติดตามการเปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิด
-ปัญหาการบริหารจัดการทรัพยาบุคคลที่ยากขึ้น เนื่องจากองค์กรเติบโตขึ้น
-ปัญหาจากการที่มีคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ฝ่ายชีซึ่งยังคงใช้ระบบmanualในการจับคู่ระหว่างการสั่งซื้อ และใบส่งของเกิดความยุ่งยาก รวมถึงเกิดปัญหาการรับรู้รายได้ก่อนที่จะออกใบเรียกเก็บเงิน

2.                  The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
            จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทDollar General ซึ่งเกิดจากการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทเกิดปัญหาในเรื่องการจัดการข้อมูลและด้านต่างๆภายในองค์กร เช่น การจัดการบัญชี การจัดการทรัพยากรบุคคล ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อกำไรของบริษัท
            ดังนั้นการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในองค์กรจึงมีความจำเป็น เนื่องจากระบบสารสนเทศจะช่วยให้องค์กรลดต้นทุนจากการที่องค์กรใช้ระบบManual รวมถึงทำให้การจัดเก็บข้อมูลเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถควบคุมความผิดพลาดที่เกิดจากHuman Error และทำให้การอัพเดตข้อมูลรวดเร็วมากขึ้น และทำให้ระบบเชื่อมต่อกันเป็นองค์รวม การค้นหาข้อมูลและการแก้ไขต่างๆก็จะเกิดความถูกต้องมากขึ้น
            นากจากนี้การติดตั้งระบบสารสนเทศช่วยในการบริหารจัดการด้านสินทรัพย์ การจ่ายเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคลซึ่งสามารถอนุญาตพนักงานกว่าหมื่นคนติดตามและอัพเดตผลประโยชน์ของตัวเองได้

3.                  Lawson Software Smart Notification Software (Lawson.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
            Lawson Smart Notification เป็นซอฟแวร์ที่ช่วยในการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถเข้าใจได้ง่าย และช่วยในการกระจายข้อมูล โดยระบบจะจัดส่งข้อมูลเชิงปฏิบัติการอย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถประมวลผลได้อย่างตรงเวลา รวดเร็วและถูกต้อง Smart Notification Softwareยังเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานของพนักงานและการดำเนินงานขององค์กร โดยค้นหาแหล่งข้อมูลซึ่งจะช่วยกรองข้อมูลต่างๆ เพื่อทำให้ข้อมูลมีความเข้าใจง่ายต่อการตัดสินใจในทุกระดับการตัดสินใจขององค์กร
            จากจุดเด่นข้างต้น Smart Notification Software จึงเป็นประโยชน์สำหรับบริษัท Dollar General เป็นอย่างมาก เนื่องจากบริษัทอยู่ในช่วงที่เติบโต ดังนั้นการจัดการทั้งด้านระบบข้อมูล การบัญชี การบริหารจัดการต่างๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยระบบสารสนเทศเข้ามาช่วยในการจัดการ เพื่อให้ข้อมูลต่างๆในองค์กรถูกรวบรวม และสามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เช่น การวางแผนกฃยุทธ์ การจัดการข้อมูลด้านHR เป็นต้น นอกจากนี้ซอฟแวร์นี้ยังง่ายต่อการปรับเพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมต่อการเติบโตขององค์กรในอนาคต

4.                  Another new product of Lawson is Services Automation would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
Services Automation เป็น Software ที่ช่วยในการบริหารงานขององค์กรในเรื่องของการบริหารงาน เวลา ค่าใช้จ่าย
และการบริหารทรัพยากร รวมไปถึงเรื่องการเงิน ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญของ Services Automationที่ช่วยในการบริหารการทำงานหลักของระบบแบ่งออกเป็นสามส่วน ได้แก่
-Opportunity Management ซึ่งโดยผู้ใช้สามารถวิเคราะห์รายได้ พยากรณ์กำลังการผลิตและปริมาณสินค้าที่ในแต่ละงวด
-Project Management ที่ใช้ในการวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุนและโอกาสในการลงทุน และการวางแผนในโครงการต่างๆ
-Resource Management เป็นระบบที่ช่วยในการวิเคราะห์ทรัพยากรที่มีอยู่ในปัจจุบัน ปริมาณทรัพยากรการผลิตว่ามีความเพียงพอหรือไม่ รวมทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆในองค์กรเพื่อให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จสูงสุด
                Softwareดังกล่าวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในองค์กรเพื่อช่วยในการจัดการด้านต่างๆขององค์กร ซึ่งจะทำให้องค์กรสามารถจัดการระบบบริหารจัดการภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนในกรณีที่องค์กรเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น